Giấy duplex là gì? Tại sao chọn giấy duplex in bao bì sản phẩm?

Giấy duplex là một loại giấy được sử dụng trong công nghệ in ấn. Với tính chất vật lý của nó, giấy duplex thường sử dụng trong in bao bì sản phẩm, được in màu các chi tiết, hình ảnh thương hiệu. In Thiên Hằng xin mang đến bạn đọc thông tin về giấy duplex trong chuỗi series phân biệt các loại giấy trong in ấn này.

Giấy duplex là gì? 

Giấy duplex là loại giấy có một mặt trắng và lán, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Giấy thường được sử dụng để in các hộp sản phẩm có kích thước vừa và hơi lớn, có độ cứng nhất định, chắc chắn vì định lượng giấy cao. 

giấy duplex là gì

Hộp giấy duplex


Nhiều người vẫn hay thắc mắc tại sao mỗi khi in trên các loại giấy khác nhau lại cho ra độ sáng màu sắc khác nhau, nguyên nhân chính là do bề mặt giấy đã gây nên sự sai lệch này. Cùng một thông số nhưng khi in trên các loại giấy khác nhau lại cho ra những màu sắc với sắc độ khác nhau. 

giấy duplex 400

Giấy duplex 350

Do đó ánh sáng khi phản xạ lại trên các bề mặt có độ phẳng khác nhau sẽ khác nhau. Họa tiết được in trên giấy Duplex thường là hình ảnh sản phẩm mang thông điệp nhà sản xuất gửi tới khách hàng. Cỡ chữ được in thường lớn là tên của sản phẩm, tên thương hiệu nhà sản xuất muốn thông tin tới khách hàng.

Tại sao chọn giấy duplex in bao bì sản phẩm 

Như đã nói ở trên, với tính chất vật lý bản năng của loại giấy này. Mặt giấy trắng và lán được dùng để in màu, in họa tiết vì bám mực tốt hơn, dễ in và phủ bóng. Mặt sẫm như giấy bồi thường được gấp vào phía trong. 

giấy duplex 300

Hộp giấy duplex 450


Khổ của giấy duplex cuộn là 95cm-109cm-110cm, với mỗi tờ giấy là 79x109cm. Định lượng giấy cao tạo độ cứng cần thiết cho bao bì sản phẩm. Mức định lượng dao động từ 230 gsm đến 500 gsm (gsm là đơn vị của định lượng giấy với 1 gsm = 1 g/m2). Các định lượng thường được sử dụng là 250 gsm, 300 gsm, 350 gsm, 400 gsm, 450 gsm. 

Bao bì là bộ mặt của sản phẩm, là cái nhìn, cách đánh giá của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu công ty. Vì vậy việc thiết kế hình ảnh trên giấy duplex cũng phải đảm bảo các quy cách nhất định về màu sắc, phông chữ, cách trình bày sao cho hình ảnh được in với chất lượng tốt nhất đáp ứng yêu cầu của khách hàng. 


giấy duplex 300


Bao bì giấy duplex 300


giấy duplex 350

Bao bì giấy duplex 400


Trên đây là bài viết về giấy duplex trong in ấn, nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn có thể comment trực tiếp tại bài viết này. In Thiên Hằng rất vui khi giải đáp được các thắc mắc của bạn đọc. Với mong muốn mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn, hãy liên tục theo dõi các bài viết của chúng tôi nhé!

Giấy duplex là gì? Tại sao chọn giấy duplex in bao bì sản phẩm? Giấy duplex là gì? Tại sao chọn giấy duplex in bao bì sản phẩm? Reviewed by hương vũ on 5/10/2018 Rating: 5

2 nhận xét:

  1. Mình muốn in 50 hộp bánh từ giấy duplex này, ad tư vấn giúp mình

    Trả lờiXóa
  2. Giấy duplex in lên thành phẩm nhìn cũng đẹp đấy chứ

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.