Phân biệt các loại giấy thường được sử dụng trong in ấn

Nếu không làm trong ngành in thì không phải ai cũng để ý đến các loại giấy được sử dụng trong ngành công nghiệp này. Kiến thức bao la, cùng In Thiên Hằng tìm hiểu về các loại giấy trong in ấn nào!

Phân biệt các loại giấy 

Các loại giấy trong in ấn

Các loại giấy trong in ấn

Giấy Ford là loại giấy phổ biến nhất, khi các bạn in ấn thường hoặc ra tiệm photo thì sẽ thấy đây chính là loại giấy Ford bạn hay dùng. Với định lượng thường là 70-80-90g/m2 … Giấy ford có bề mặt nhám, bám mực tốt cũng được dùng làm bao thư lớn, nhỏ, giấy Note, letter head, hóa đơn( giấy in vi tính liên tục ), tập học sinh …

Giấy Ford

Giấy Ford

Giấy Couche hay còn gọi là giấy C là loại giấy rất phổ biến trong in ấn catalog, tờ rơi, tờ gấp, brochure … Giấy có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng. Định lượng vào khoảng 90-300g/m2. 

Giấy Couche

Giấy Couche

Giấy Bristol là loại giấy cao cấp hơn Couche, giấy dày và xốp hơn, có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp, thường dùng in hộp đựng sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster , thiệp cưới, thiệp mời … định lượng thường thấy ở mức 230 – 350g/m2.
Giấy bristol

Giấy Bristol


Giấy Duplex có một mặt trắng và lán mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Với độ cứng, chắc chắn, định lượng thường trên 300g/m2, giấy Duplex thường dùng để đóng thùng carton.

Giấy Duplex

Giấy Duplex

Giấy Crystal thường dùng để in các bao bì một mặt vì nó có một mặt lán bóng như phủ keo bóng, mặt kia nhám thường được cho vào bên trong.
Giấy Crystal

Giấy Crystal

Bạn có thể dễ dàng phân biệt các loại giấy trên qua ứng dụng của chúng. Giấy Ford A4 để in tài liệu, báo cáo khá là phổ biến tại các cơ sở in ấn và photocopy trên địa bàn Hà Nội. Giấy Couche khi in offset catalog, tờ rơi, tờ gấp ...

Nếu ấn phẩm muốn dày và cao cấp hơn thì dùng giấy Bristol. Muốn đóng thùng carton cứng cáp và chắc chắn thì dùng giấy Duplex. Giấy Crystal với 1 mặt nhẵn, mặt kia nhám thích hợp in các bao bì một mặt.

Mỗi loại giấy đều có vai trò và chức năng riêng. Định lượng khác nhau sẽ dẫn đến các công dụng khác nhau của các loại giấy này. Tùy theo yêu cầu của bạn, các loại giấy sẽ được phủ màu, in ấn,… đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng. 

Hãy liên hệ trực tiếp với In Thiên Hằng chúng tôi qua số điện thoại 0938 152 888 để được tư vấn trực tiếp hoặc click vào ô chat line bên góc dưới tay phải. Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện, bạn có thể yêu cầu về Email: insinhvienbk@gmail.com. Chúng tôi sẽ tiếp nhận mọi yêu cầu của quý khách hàng.
Phân biệt các loại giấy thường được sử dụng trong in ấn Phân biệt các loại giấy thường được sử dụng trong in ấn Reviewed by hương vũ on 5/03/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.