Giấy Ford là gì? Giấy ford trắng và giấy ford màu có gì khác nhau?

Giấy ford hay còn được gọi là fort là loại giấy phổ biến nhất mà bạn thường sử dụng. Hằng ngày đều sử dụng và tiếp xúc nhưng có thể bạn không biết tên của nó. In Thiên Hằng xin mang đến bạn đọc bài viết Giấy Ford là gì?, giới thiệu về loại giấy thông dụng nhất này.


Giấy Ford là gì?

Giấy Ford là loại giấy phổ biến nhất, khi các bạn in đen trắng hay in màu thường, hoặc photocopy giá rẻ tại các quán photo. Giấy Ford là loại giấy không tráng phủ nên bề mặt mịn, nhám, không chói, bám mực tốt vì vậy phù hợp cho viết và đọc. Hằng ngày bạn luôn sử dụng và mang theo.


giấy ford kem

Giấy ford

Giấy Ford được làm từ bột giấy nghiền đã được xử lý tách nhựa vì vậy khó bị ố vàng theo thời gian thích hợp cho việc lưu trữ. Trong văn phòng thường được dùng làm tập học sinh, giấy viết, giấy in, giấy photo,… với giấy ford trắng. Trong in offset, thường được dùng làm Ruột sách, báo, sổ tay, bao thư lớn, nhỏ, giấy note, letterhead. Ngoài ra giấy ford màu kem còn dùng làm túi giấy thân thiện với môi trường.

giấy ford màu

Giấy ford trắng


Giấy ford có nhiều định lượng, 60 gsm, 70gsm, 80 gsm ,100 gsm , 120 gsm, 150 gsm, 170 gsm, 220 gsm, 250 gsm, 300 gsm. Với gsm là đơn vị đo định lượng giấy, 1 gsm = 1 g/m2. Loại giấy ford a4 thường được sử dụng ngoài quán photo thường có định lượng 70gsm, 80 gsm ,100 gsm. Chỉ số càng cao thì giấy càng có độ dày lớn. Tùy theo mục đích sử dụng bạn có thể chọn loại giấy có độ định lượng phù hợp.

Giấy ford thường được cuộn thành cuộn lớn, dễ vận chuyển và dễ lưu kho. Ngoài ra cũng được đóng thành từng tập với các kích cỡ giấy nhỏ như tập a5, tập a4 hoặc tập a3. Các kích cỡ lớn hơn sẽ được chia nhỏ từ cuộn khi có nhu cầu phát sinh.

Giấy ford màu

Khác với giấy ford trắng dùng trong văn phòng phẩm, thì giấy ford màu với những màu sắc như tên gọi của nó được sử dụng khá đa dạng. Giấy ford màu kem thường được sử dụng để làm những chiêc túi giấy xinh xắn, dễ thương để tặng quà. Ngoài ra giấy ford màu còn được dùng trong ngành báo chí, thiết kế bao thư, giấy letterhead.

giấy ford a4

Giấy ford màu

Giấy ford màu cũng được dùng làm những cuốn sổ tay như ford trắng. Nhưng thay vì dùng như cuốn tập, thì cuốn màu sẽ thường được chọn ghi lại một cách trang trọng và mang tính lưu trữ nhiều hơn như cuốn nhật ký, hay cuốn sổ tay ghi lại những công thức, chiêm nghiệm . Về cách đóng sách thường sử dụng cách đóng sách thủ công.

Trên đây là bài viết về giấy ford, loại giấy được sử dụng thông dụng nhất trong in ấn. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết của In Thiên Hằng. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại giấy trong in ấn có thể tham khảo bài viết về các loại giấy trong in ấn để có thêm thông tin.

Giấy Ford là gì? Giấy ford trắng và giấy ford màu có gì khác nhau? Giấy Ford là gì? Giấy ford trắng và giấy ford màu có gì khác nhau? Reviewed by hương vũ on 5/10/2018 Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.