Giấy couche là giấy gì? Giấy couche matt là gì?

Trên thị trường xuất hiện đa dạng các loại giấy phục vụ cho in ấn, nhưng giấy couche, loại giấy có thể đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu in hiện nay. In Thiên Hằng xin giới thiệu đến bạn về giấy couche- một ấn phẩm có chất lượng vô cùng tốt của chúng tôi. 

Giấy couche là giấy gì? 

Giấy couche hay còn gọi là giấy C được sử dụng phổ biến trong công nghiệp in nhưng có rất nhiều bạn vẫn còn khá lạ lẫm với loại giấy này và đặt ra câu hỏi: Giấy couche là giấy gì? 

giấy couche in phun

Giấy couche


Chất liệu giấy couche (giấy C) được tráng phủ bằng cao lanh (hoặc bằng một số vật liệu tương đương) nên mặt giấy rất phẳng và mượt, có độ sáng cũng như độ chắn sáng tốt, bám dính và hấp thụ mực đồng đều. Do vậy, giấy couche rất phù hợp để in offset những trang giấy hoặc truyện có chèn nhiều hình ảnh có màu sắc sặc sỡ với độ sắc nét và độ tương phản cao. 

giấy couche bóng

Giấy couche là giấy gì


Định lượng giấy couche bao gồm giấy couche 100 gsm, 150 gsm, 250 gsm, 300 gsm được gọi tắt là giấy couche 100, 150, 250, 300. Ngoài các cuộn giấy couche thì các kích cỡ bao gồm giấy couche a1( 65x86), couche a3, couche a4 được sử dụng phổ biến. 

giấy couche 300

Giấy couche

Giấy couche được ứng dụng rất rộng rãi hiện nay, chúng được dùng để in màu các loại danh thiếp, in menu, in bìa sách, in các trang tạp chí, in catalogue, in các nhãn mác sản phẩm, nhãn hộp, các loại túi giấy couche…

mua giấy couche ở đâu

Decal giấy couche


Bởi hiện nay ở đâu trên thị trường Hà Nội cũng có rất nhiều nơi mua bán các loại giấy in khác nhau nên bạn cần biết và phân biệt được các loại giấy này thông qua chất liệu của chúng như: bề mặt, độ nhẵn, độ bóng, độ dày hay mỏng…

Không phải chỉ những người chuyên về in ấn mới cần phải biết về những vấn đề này mà ngay cả mỗi chúng ta, ai cũng nên tìm hiểu để chọn được loại giấy in phù hợp. Từ đó cho ra sản phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất mà giá cả lại thấp nhất, mang lại hiệu quả cao nhất.

Phân loại giấy couche 

Couche Matt 

Loại giấy này có mặt giấy mịn và mờ, các cuốn sách khi in bằng loại giấy này khi đọc sẽ đỡ mỏi mắt hơn do không bị chói. Tuy nhiên, loại giấy này có một điểm đặc biệt cần lưu ý đó là khi in trên giấy mặt Matt thì sẽ lâu khô hơn so với giấy Couche thường. 

Couche matt bề mặt mờ, không bóng nhưng bề mặt nhẵn mịn thướng để in hình ảnh người, chân dung cho hiệu ứng cao. Ngoài ra một hạn chế nữa cần lưu ý đó là giá thành của loại giấy này khá đắt mà lại không có nhiều sự lựa chọn về khổ giấy hay định lượng giấy, chúng ta có thể viết được trên bề mặt giấy này.

Couche bóng 

Loại giấy này có mặt giấy láng bóng và bắt ánh sáng khá tốt. Loại giấy này phổ biến khi dùng cho máy in offset hay còn gọi là máy in công nghiệp, hoặc có thể dùng mực Pigment UV để in. Không thể viết được trên bề mặt giấy couche bóng. 


bán giấy couche hà nội

Giấy couche matt


giá giấy couche khổ 65x86

Các mẫu giấy couche


giấy couche 200

Giấy couche bóng


Bài viết trên đây đã giới thiệu về dòng giấy couche, trả lời được câu hỏi giấy couche là gì, các loại giấy couche phổ biến hiện nay. Hi vọng qua đây các bạn có thể định hình về loại giấy này cũng như có thể chọn được loại giấy phù hợp với mục đích và các dự án in ấn của mình.

Hãy liên hệ trực tiếp với In Thiên Hằng chúng tôi qua số điện thoại 0938 152 888 để được tư vấn trực tiếp hoặc click vào ô chat line bên góc dưới tay phải. Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện, bạn có thể yêu cầu về Email: inthienhang@gmail.com. Chúng tôi sẽ tiếp nhận mọi yêu cầu của quý khách hàng.
Giấy couche là giấy gì? Giấy couche matt là gì? Giấy couche là giấy gì? Giấy couche matt là gì? Reviewed by hương vũ on 5/02/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.