Máy photocopy hoạt động như thế nào?

Photocopy đã trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống. Nhưng ít người biết và hiểu nguyên lý hoạt động của nó. https://www.dichvuphotocopy.net/ mang đến bài viết này để trả lời cho câu hỏi chiếc máy photocopy quen thuộc hoạt động như thế nào?

Nguyên lý hoạt động của máy photocopy

Nguyện lý hoạt động cơ bản của 1 chiếc máy photocopy đó là tính quang dẫn, sự hút nhau của các điện tích trái dấu, xu hướng trở lên dẫn điện hơn của một số vật liệu sau khi hấp thụ bức xạ điện từ.

nguyên lý hoạt động máy photocopy

Nguyên lý hoạt động máy photocopy


Các máy photocopy hoạt động chủ yếu dựa trên công nghệ photocopy khô. Kỹ thuật này sử dụng các hạt điện tích để hút rồi sắp xếp, dẫn truyền các hạt mực trên 1 tờ giấy, thường là giấy ford a4.


Cấu tạo chiếc máy photocopy

  • Trống là bộ phận quan trọng nhất của máy photocopy. Bộ phận được phủ bởi vật liệu bán dẫn như silic, selen hay gecmani.
  • Mực in
  • Các dây Corona
  • Lô sấy (Fuser)

cấu tạo máy photocopy

Máy photocopy

Máy photocopy hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, mở nắp trên của máy photocopy, đặt văn bản cần sao chép úp xuống mặt kính. Tia sáng quét toàn bộ tài liệu. Dựa vào sự phản chiếu của giấy trắng và màu đen của mực, hình ảnh hiển thị sẽ được hình thành.

Máy tạo điện tích âm trên bề mặt trống (trống quay một vòng), trống bị nhiễm điện tích âm, hút mực bám trên trống. Tại thời điểm này, bộ điều khiển sẽ dùng tia laser chiếu vào những vị trí không muốn tạo ảnh (nền trắng nơi không có chữ), chữ hoặc hình ảnh sẽ chứa điện tích âm.


máy photocopy hoạt động như thế nào

Máy photocopy hoạt động như thế nào

Giấy sau khi đc đưa từ đầu bên này, di chuyển về trống, được truyền điện tích dương mạnh mẽ, kéo các điện tích âm xuống và dính vào các vị trí đã định sẵn. Hình ảnh chữ viết được hình thành tạo bản sao mới.

Cuối dùng khi được thả ra khỏi máy, giấy sẽ đi qua trục sấy, tiếp xúc với nhiệt (khoảng 180 độ C) để làm chảy mực in, mực in khi đó sẽ bám vào giấy rồi đi ra ngoài. Bạn thường thấy bản sao khi photo xong thương nóng phải không!

Mong bài viết này đã giải quyết được các thắc mắc về tem vỡ mà các bạn băn khoăn. Các bạn có thể click vào https://inthienhang.com/ để đọc thêm thông tin liên quan. Hoặc xem thêm dịch vụ in menu tại https://inthienhang.com/in-menu-thuc-don/.

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 0938 152 888 để được tư vấn trực tiếp hoặc click vào ô chat line bên góc dưới tay phải. Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện, bạn có thể yêu cầu về Email: inthienhang@gmail.com. Chúng tôi sẽ tiếp nhận mọi yêu cầu của quý khách hàng.
Máy photocopy hoạt động như thế nào? Máy photocopy hoạt động như thế nào? Reviewed by hương vũ on 9/05/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.