Nghệ thuật gấp (xếp) giấy origami 3D hình khối cực độc

Nghệ thuật gấp giấy origami còn gọi là xếp giấy origami là một môn nghệ thuật độc đáo. Du nhập từ Nhật Bản, môn nghệ thuật gấp giấy 3D này ngày càng trở nên hấp dẫn với giới trẻ Việt Nam. Với các hình khối được gấp cực độc. Cùng In Thiên Hằng tìm hiểu nào!


Nghệ thuật gấp giấy origami là gì?

Được du nhập từ đất nước hoa anh đào, nghệ thuật gấp 3D các hình khối độc và lạ ngày càng hấp dẫn tại Việt Nam. Trong tiếng Nhật Bản ori có nghĩa là gấp hay xếp giấy. Còn kami có nghĩa là giấy. Từ những tờ giấy đơn giản có thể biến thành các hình gấp giấy origami 3D cực độc.

nghệ thuật xếp giấy origami cực độc

Nghệ thuật xếp giấy cực độc


Gấp giấy origami không chỉ du nhập vào Việt Nam, mà độ phủ của nó là khắp nơi trên toàn thế giới. Gấp giấy origami kết hợp các miếng giấy các khối hình, hình chữ nhât, hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Thường sử dụng giấy hình vuông là nhiều nhất. Thành các hình khối 3D phức tạp, không cắt dán trong quá trình gập.

nghệ thuật gấp giấy origami gấp khối hình

Nghệ thuật gấp giấy origami gấp khối hình

Nghệ thuật gấp giấy origami đòi hỏi sự kiên nhẫn vá sáng tạo. Mới bắt đầu tham gia môn nghệ thuật gấp giấy origami 3D này, người chơi có thể bắt đầu từ các hình đơn giản, sau đó nâng dần mức độ khó lên.

Origami là nghệ thuật gấp giấy rất nhẹ nhàng, đòi hỏi tự tỉ mỉ của người gấp. Theo nhiều tài liệu, việc gấp giấy giúp cho thần kinh được êm dịu, giảm stresss, chữa bệnh mất ngủ. Hăng say môn nghệ thuật này, người chơi sẽ luôn tìm tòi những điều mới, tạo cảm giác hưng phấn vui thích.

gấp giấy origami 3D

Nghệ thuật gấp giấy origami 3D


Đòi hỏi sự tỉ mĩ, môn nghệ thuật gấp giấy 3D này rèn lyện sự kiên nhẫn với các hình khối. Nhiều trường học, trung tâm trên địa bàn Hà Nội được mở ra để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao với môn nghệ thuật này.

Hướng dẫn gấp giấy origami 3D

Điều kiện và thời gian không cho phép, bạn có thể học gấp giấy origami youtube. Trên mạng có rất nhiều video hướng dẫn chi tiết dạy gấp giấy origami 3D từ đơn giản đến phức tạp. Luyện tập nhiều kĩ thuật gấp giấy origami chắc chắn sẽ được nâng cao.

hướng dẫn gấp giấy origami 3d

Sách dạy gấp giấy origami


Bên cạch đó, bạn có thể dùng kho dữ liệu vô tận mang tên sách để học kĩ thuật gấp. Sách dạy origami có các hình vẽ chi tiết cách xếp giấy thành các hình khối mong muốn.

Loại giấy lựa chọn để gấp thường là giấy Bristol nhật. Loại giấy có độ có độ định lượng là 280gsm hoặc 300gsm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tạo độ cứng vừa đủ để xếp giấy 3D.

gấp giấy origami 3d đơn giản

Gấp giấy origami 3D đơn giản


Trên đây là bài viết về nghệ thuật xếp giấy origami 3D hình khối cực độc. Cám ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết của In Thiên Hằng chúng tôi.

Trước khi kết thúc bài viết mình có một gợi ý nhỏ cho các bạn. Bạn có thể in màu lên các tờ giấy Bristol cho tác phẩm gấp giấy 3D của bạn thêm màu sắc. Tham khảo tại https://inthienhang.com/in-mau-a4/ bảng giá in màu A4  nhé!

Nghệ thuật gấp (xếp) giấy origami 3D hình khối cực độc Nghệ thuật gấp (xếp) giấy origami 3D hình khối cực độc Reviewed by hương vũ on 8/03/2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.